Bộ trưởng Y tế trả lời dân về vấn đề giảm quá tải bệnh viện và thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, thời gian qua, ngành Y tế đã triển khai một loạt chính sách, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp, quản lý bệnh viện từ các dịch vụ bên ngoài (từ bãi đỗ xe, bảo vệ, căng tin, siêu thị…)… Ngành Y tế cũng đã tổng kết thí điểm thực hiện bộ 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện. Ngành Y tế cũng đã thực hiện Thông tư 37 về điều chỉnh giá dịch vụ y tế đối với đối tượng tham gia BHYT, trong đó, các bệnh viện tuyến trung ương là những đơn vị thực hiện từ đầu, giá dịch vụ này đã bao gồm cả tiền lương.Song song với việc đi kiểm tra đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế, Bộ Y tế cũng tổ chức nhóm đánh giá độc lập với 10 thành viên đi kiểm tra, phỏng vấn, mức độ hài lòng của người bệnh theo mẫu phiếu có sẵn. Theo báo cáo của đoàn đã hoàn thành 5 bệnh viện, chấm điểm theo thang điểm của Bộ Y tế.